Friday, 03/05/2024 - 11:03|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tứ Dân

PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2016 – 2020 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2025

Tứ Dân là một xã ven đê tả ngạn sông Hồng thuộc phía Tây huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Trường THCS Tứ Dân được thành lập năm 1965 với tên gọi Trường phổ thông cơ sở cấp I - II Tứ Dân. Nhà trường được thành lập phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường học và yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trong quá trình phát triển và trưởng thành, nhà trường luôn nhận được sự

Tài liệu đính kèm: Tải về

I. TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

1. Điểm mạnh.

Được sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khoái Châu; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Tứ Dân. Các đoàn thể ở địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh luôn quan tâm, ủng hộ các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Đời sống nhân dân tuy khó khăn nhưng nhận thức được sâu sắc về tầm quan trọng của giáo dục nên đã tích cực chăm lo việc học tập, rèn luyện của con em, phát huy được truyền thống hiếu học của địa phương. Đảng ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong công tác giáo dục.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình, năng động, tâm huyết và gắn bó với nghề; có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và phẩm chất đạo đức lối sống tốt.

- Cán bộ quản lý của nhà trường có tầm nhìn khoa học, sáng tạo. Tập trung đổi mới toàn diện và hiệu quả các hoạt động của nhà trường. Xây dựng kế hoạch chiến lược có tính khả thi, phù hợp với thực tế. Củng cố và xây dựng tốt khối đoàn kết trong đơn vị, xây dựng một tập thể dân chủ, nhiệt tình, tận tuỵ với công việc, cùng nhau đưa nhà trường ngày càng đi lên vững chắc

- Nền nếp, kỷ cương nhà trường được giữ vững, cảnh quan môi trường sư phạm khang trang, sạch đẹp. Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư xây dựng đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới.

- Học sinh hiền ngoan, lễ phép, kính trọng thầy cô giáo và chăm chỉ học tập.

2. Điểm hạn chế.

2.1 Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu:

- Chưa chủ động trong tuyển chọn giáo viên, nhân viên.

- Kinh phí từ ngân sách được cấp hàng năm chưa đáp ứng được kế hoạch xây dựng và phát triển của nhà trường

2.2 Đội ngũ giáo viên, nhân viên: 

-  Năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên ch­ưa thực sự đồng đều. Nhân tố điển hình ít. Lực lượng giáo viên trẻ đ­ược bổ sung trong những năm gần đây tuy có cố gắng song còn thiếu kinh nghiệm, chưa bộc lộ rõ khả năng đào tạo, bồi d­ưỡng học sinh giỏi. Một bộ phận nhỏ giáo viên còn hạn chế trong hoạt động dạy học, quản lý, giáo dục học sinh theo hướng đổi mới.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 19
Tháng 05 : 49
Năm 2024 : 1.974